เมื่อทีวีดิจิตอลมา...แล้วเราจะปกป้องตัวเองอย่างไร ??

       รู้หรือไม่... ต่อไปเมื่อทีวีดิจิตอลเริ่มให้บริการบางพื้นที่ในเดือนเมษายน ๒๕๕๗ นี้ ผู้ที่ได้รับใบอนุญาต/สถานี ก็จะต้องมีกลไกรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียนด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่ กสท. (บอร์ดเล็กด้านกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ของ กสทช.) ให้ดำเนินการเพื่อคุ้มครองพวกเราในฐานะผู้บริโภคสื่อวิทยุ-โทรทัศน์

        ดังนั้น ถ้าพบเห็นการเอาเปรียบผู้บริโภคโฆษณาหลอกลวงต่าง ๆ หรือเห็นว่ารายการที่รับชมนั้นก่อความเดือดร้อน ความรำคาญ ปิดกั้นข้อมูลข่าวสาร สร้างความแตกแยก ฯลฯ ก็สามารถร้องเรียนไปที่ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิตอลให้ดำเนินการแก้ไขโดยเร็วได้ เพื่อปกป้องตนเองและคนที่รักไม่ให้ตกเป็นเหยื่อจากการถูกเอาเปรียบ ทั้งนี้ หากยังไม่ได้รับการแก้ไข เยียวยาที่เหมาะสม หรือมีความล่าช้าในการดำเนินการ ก็ยังคงร้องเรียนมายัง สำนักงาน กสทช. ได้ที่ สายด่วน โทรฟรี 1200

       ทีนี้เราลองมาดูแนวทางปฏิบัติที่ กสท. เห็นชอบ เรื่อง"การรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการธุรกิจระดับชาติ" >> คลิ๊ก <<