52. ถ้าพบเห็นการเอาเปรียบผู้บริโภคควรทำอย่างไร

       กสทช. มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายในการดำเนินการระงับการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ดังนั้น ถ้าพบเห็นการกระทำที่เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคตามเรื่องน่ารู้นี้ ก็สามารถร้องเรียนมายัง สำนักงาน กสทช. ตามช่องทางต่างๆ เช่น สายด่วนโทรฟรี 1200 เพื่อให้ กสทช. พิจารณา และเมื่อเห็นว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคแล้ว ก็สามารถสั่งระงับการกระทำดังกล่าวได้ ซึ่งหากสื่อกระจายเสียง-โทรทัศน์ ไม่ปฏิบัติตาม ก็สามารถปรับสูงสุดได้ถึง 5 ล้านบาทเลยทีเดียว และถ้ายังไม่หยุดการเปรียบอีก ก็ปรับได้อีกวันละไม่เกิน 1 แสนบาทอีกด้วย