กสทช. อนุมัติกรอบวงเงิน 1,000 ล้านบาท จากเงินงบฯและเงินกองทุน กทปส. สนับสนุนโรงพยาบาล-สถาบันทางการแพทย์ของรัฐ เพื่อร่วมเดินหน้าฝ่าฟันวิกฤต “โควิด-19”

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. 2563 นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า ที่ประชุม กสทช. อนุมัติกรอบวงเงินงบประมาณจำนวน 1,000 ล้านบาท จากงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ของสำนักงาน กสทช. รวมกับเงินกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) เพื่อเปิดโอกาสให้โรงพยาบาล สถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ขอรับการสนับสนุนดังกล่าวในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจะเปิดให้ขอรับการสนับสนุนได้ตั้งแต่ วันที่ 26 มี.ค. เป็นต้นไป

การเจียดจ่ายเงินดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ส่วนราชการ และทุกหน่วยงานของรัฐ ปรับแผนงบประมาณของตัวเองเพื่อนำงบประมาณไปใช้ในการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้น สำนักงาน กสทช. ได้มีการปรับแผนงบประมาณลง โดยจะนำเงินที่ได้
จากการเกลี่ยเงินงบประมาณไปรวมกับเงินกองทุน กทปส. รวมกันไม่เกิน 1,000 ล้านบาท เพื่อนำไปสนับสนุนโรงพยาบาลและ สถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ที่ยื่นขอรับการสนับสนุนเข้ามา อาทิ การเปิดโรงพยาบาลภาคสนามเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังขาดอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ การจัดหาหน้ากากอนามัย อุปกรณ์ตรวจหาเชื้อโควิด การทำแอปพลิเคชันให้โรงพยาบาลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนไม่ต้องเดินทางไปตรวจ โดยโรงพยาบาลและสถาบันทางการแพทย์ของรัฐที่ต้องการขอรับการสนับสนุนสามารถติดต่อเข้ามาได้ที่สำนักงานกองทุน กทปส. หมายเลขโทรศัพท์ 02-670-8888 ต่อ 2519 หรือ 2592 และ 2594

“การขอรับการสนับสนุนของโรงพยาบาลและสถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ที่จะอนุมัติสนับสนุนให้ต้องเป็นเงินที่ใช้ในการดำเนินการเกี่ยวกับการต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 เท่านั้น ไม่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงอุปกรณ์ต่างๆ ของโรงพยาบาลที่เป็นส่วนที่ต้องมีการปรับปรุงทั่วไป เงินงบประมาณในส่วนนี้เน้นนำไปใช้ในการดำเนินการแก้ไขปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เท่านั้น” เลขาธิการ กสทช. กล่าว

Contact