สนง.กสทช.ฝากเตือน สถานีวิทยุ 200 กว่าสถานีที่ได้ออกอากาศไม่ตรงกับที่ตั้งภาคผนวก ถือว่ามีความผิด โทษความผิด ปรับ จำคุก และเพิกถอนใบอนุญาต

       สำนักงาน กสทช. ฝากเตือน สถานีวิทยุ 200 กว่าสถานีที่ได้ออกอากาศไม่ตรงกับที่ตั้งภาคผนวก หากสนง.กสทช.เขตทั้ง 14 เขตและสนง.กสทช.ส่วนกลางตรวจพบหมดอนาคตในวงการวิทยุทดลองประกอบวิทยุกระจายเสียงทันที สถานีวิทยุที่ออกอากาศไม่ตรงกับที่ตั้งภาคผนวก ถือมีความผิดออกอากาศโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดกฏหมายตามประกาศคำสั่ง คสช.ที่ 79/2557 ซึ่งมีความผิดปรับเงิน 5 ล้านบาท จำคุก 5 ปีและโดนเพิกถอนใบอนุญาต
ในการดำเนินการย้ายที่ตั้งของสถานี หากยังไม่ได้รับอนุมัติจากมติบอร์ดที่ประชุม ยังคงออกอากาศได้แต่ต้องเป็นที่ตั้งเก่า และไม่สามารถออกที่ตั้งใหม่ได้ หากตรวจพบมีความผิด ตามประกาศคำสั่ง คสช.ที่ 79/2557 ซึ่งมีความผิดปรับเงิน 5 ล้านบาท จำคุก 5 ปีและโดนเพิกถอนใบอนุญาต
ในส่วนของสถานีวิทยุบริการสาธารณะ 100 กว่าสถานีที่ สนง.กสทช.ได้มีหนังสือแจ้งเตือนกับสถานีวิทยุบริการสาธารณะ ที่ฝ่าฝืนมีโฆษณา ให้หยุดหารายได้จากการโฆษณาสินค้าและบริการ
       ผอ.มณีรัตน์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง ได้กล่าวในที่ประชุม เชิงปฏิบัติการ เพื่อซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับ "แนวทางปฏิบัติในการออกอากาศของสถานีวิทยุกระจายเสียงที่ได้รับอนุญาตทดลองประกอบกิจการ" ว่า บริการสาธารณะของผู้ทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง ไม่มี บริการสาธารณะประเภท 2 ดังนั้น บริการสาธารณะในกลุ่มผู้ทดลองประกอบวิทยุกระจายเสียงจะไม่สามารถมีโฆษณาได้

ในส่วนของการร้องเรียนไปที่ 1200
ควรร้องเรียนด้วยชื่อและนามสกุลจริง เนื่องจากการร้องเรียนจะไม่เป็นการกลั่นแกล้งทำให้ผู้อื่นเดือดร้อนและสนง.กสทช. มีการปกปิดรายชื่อผู้ร้องเรียน ถือเป็นความลับที่ทางสนง.กสทช.ไม่ทำให้ผู้ร้องเรียนต้องเดือดร้อน

ขอบคุณภาพจาก: wikipedia.org