การสัมมนาและการจัดนิทรรศการเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ เกี่ยวกับการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา

เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๖ ได้มีการสัมมนาและการจัดนิทรรศการเสริมทักษะการรู้เท่าทันสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ เกี่ยวกับการโฆษณาผลิตภัณฑ์สุขภาพ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิตนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ณ จุดลงทะเบียน

นิสิต นักศึกษาที่เข้าร่วมการสัมมนา

ดร.ธรา อั่งสกุล ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษา

นายตรี บุญเจือ กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (รส.)

คณะวิทยากรการเสวนา

๑. อาจารย์อังคณา พรมรักษา นักวิชาการด้านการรู้เท่าทันสื่อ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
๒. รศ.ดร. วีรพงษ์  พลนิกรกิจ  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
๓. คุณเมลิสา  มหาพล  มิสไทยแลนด์เวิลด์ ๒๐๐๖
๔. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง สุนทรี ท.ชัยสัมฤทธิ์โชค แผนงานพัฒนากลไกเฝ้าระวังระบบยา (กพย.)
๕. นายตรี บุญเจือ  ผู้ดำเนินรายการ

อาจารย์ อังคณา พรมรักษา นักวิชาการด้านการรู้เท่าทันสื่อ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กับประเด็น "การพัฒนาทักษะและความสามารถของตนเองในฐานะผู้บริโภคสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ให้มีความรู้เท่าทัน การถอดรหัสสื่อวิทยุ-โทรทัศน์"

รศ.ดร. วีรพงษ์  พลนิกรกิจ  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี กับประเด็น "การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารในการประกอบวิชาชีพสื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพมีความสามารถในการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ มีคุณธรรม และจรรยาบรรณในการปฏิบัติงานด้านสื่อวิทยุ-โทรทัศน์"

คุณเมลิสา  มหาพล  มิสไทยแลนด์เวิลด์ ๒๐๐๖ กับประเด็น "การอยู่เบื้องหน้ากล้อง การเป็นผู้ถูกจับจ้องมองในสื่อโทรทัศน์ การเป็นแบบอย่างที่ดีทั้งในหน้าจอและในชีวิตประจำวัน  เบื้องหน้า-เบื้องลึกจากมุมมองของผู้มีประสบการณ์เบื้องหน้า"

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เภสัชกรหญิง สุนทรี ท.ชัยสัมฤทธิ์โชค  แผนงานพัฒนากลไกเฝ้าระวังระบบยา (กพย.)  ฝึกทักษะการวิเคราะห์สื่อวิทยุ – โทรทัศน์ ในประเด็นการโฆษณาอาหาร ยา และผลิตภัณฑ์สุขภาพในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ที่หลอกลวงหรืออวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

คณะวิทยากรและนิสิตนักศึกษา

งานนิทรรศการ "การรู้เท่าทันสื่อวิทยุ-โทรทัศน์" บริเวณลานกิจกรรมด้านนอกห้องสัมมนา

 

-------------------------------


กลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (รส.)