GMM B ประกาศยุติช่องรายการ Z PAY TV ผ่านกล่อง GMM Z

       บริษัท จีเอ็มเอ็มบี จำกัด หรือ GMM B เป็นนิติบุคคลในเครือบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) หรือ CTH ผู้ประกอบกิจการช่องรายการ Z PAY TV ได้แจ้งต่อสาธารณะเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2559 ว่าจะยุติการให้บริการช่องรายการ Z PAY TV ที่ให้บริการผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม GMM Z โดยมีกำหนดการระงับการเติมเงินจากผู้ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2559 และจะยุติบริการถ่ายทอดช่องรายการ Z PAY TV ผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม GMM Z ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 กรณีดังกล่าวทำให้เกิดผลกระทบต่อสมาชิกที่ใช้กล่อง GMM Z เนื่องจาก GMM Z เป็นเพียงผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์และเป็นผู้จำหน่ายกล่องรับสัญญาณดาวเทียม GMM Z รุ่นต่าง ๆ เท่านั้น จากเดิมผู้ใช้บริการที่มีกล่องรับสัญญาณ GMM Z จะสามารถรับชมกลุ่มช่องรายการ Z PAY TV ได้ เมื่อมีการเติมเงินเข้ามาในระบบ (Prepaid) ของ GMM B ซึ่งเมื่อมีการเติมเงินเข้ามาในระบบแล้ว GMM B จะแจ้งแก่ GMM Z เพื่อดำเนินการตั้งค่าการถอดรหัสการรับสัญญาณ (CA) ให้ผู้ใช้บริการสามารถรับชมกลุ่มช่องรายการ Z PAY TV ได้ตามแพคเกจที่ GMM B เสนอต่อผู้ใช้บริการ ดังนั้น การระงับการเติมเงินจากผู้ใช้บริการ และการยุติถ่ายทอดช่องรายการ Z PAY TV ของ GMM B ทำให้สมาชิกที่ใช้กล่อง GMM Z สามารถรับชมช่องรายการ ได้เพียงช่องฟรีทีวีตามกฎ Must Carry และช่องที่ดูได้ฟรีแบบ PSI ประมาณ 80 ช่องเท่านั้น โดยอีก 40 ช่องที่ต้องจ่ายเงินในการรับชมและเป็นบริการแพคเก็จของ GMM B (CTH) นั้น จะไม่สามารถรับชมได้ อาทิ ช่อง Fox Crime / Fox Crime HD ช่อง Fox Action Movies HD Channel M ช่อง FX HD ช่อง Nat Geo People ช่อง Star World / Star World HD ช่อง Warner TV / Warner TV HD ช่อง Nick Jr. ช่อง Baby TV ช่อง Channel V ช่อง Channel [V] HD ช่อง Channel V Thailand ช่อง Star Chinese Movies ช่อง Star Chinese Movies Legend ช่อง GMM CLUB CHANNEL ช่อง GMM Euro Sport ช่อง Sky News ช่อง Fox News ช่อง National Geographic Channel HD ช่อง Fox Movies Premium HD ช่อง FOX Family Movies ช่อง GMM FOOTBALL PLUS ช่อง GMM FOOTBALL EURO ช่อง GMM FOOTBALL EXTRA ช่อง Fox Sports 3 ช่อง Fox Sports HD ช่อง GMM SPORT EXTREME ช่อง GMM SPORT PLUS ช่อง Sony Channel ช่อง KixHD ช่อง Thrill ช่อง Zee Nung ช่อง Animax ช่อง HITS หลักการชดเชยลูกค้าที่เติมแพคเกจ Z PAY TV ในกล่อง GMM Z

  • กลุ่มลูกค้าที่สามารถชมแพ็คเกจโกลด์ ซึ่งแพ็คเกจหมดหลังวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 จะได้รับการชดเชย: เป็นกล่องรับสัญญาณดาวเทียมพร้อมโกลด์ แพ็คเกจ นาน 12 เดือน ฟรี
  • กลุ่มลูกค้าที่สามารถรับชมแพ็คเกจอื่นที่ไม่ใช่แพ็คเกจโกลด์ และไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งแพ็คเกจหมดหลังวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 จะได้รับการชดเชย : เป็นกล่องสัญญาณดาวเทียมพร้อมอุลตร้า แพลทินัม แพ็คเกจฟรีนาน 12 เดือน
  • กลุ่มลูกค้าที่รับชมแพ็คเกจที่มีฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซึ่งแพ็คเกจหมดหลังวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2559
  • กล่องรับสัญญาณดาวเทียม พร้อม บียอนด์ ซีทีเอชแซท แพ็คเกจฟรีนาน 12 เดือน

       โดย กล่องรับสัญญาณดาวเทียม CTH HD Prepaid ระบบ KU-Band ที่จัดส่งให้ฟรี สามารถใช้ติดตั้งแทนกล่องเดิมได้ทันที หากใช้ระบบ KU-Band อยู่แล้ว แต่สำหรับคนที่ใช้ C-Band ต้องให้ช่างมาติดตั้งเพื่อ ปรับเปลี่ยนเป็น KU-Band ทั้งนี้ หากลูกค้าไม่ยอมรับการชดเชย บริษัทจะคืนเงินให้ โดยใช้หลักการคืนเงินตามจำนวนวันที่ไม่ได้รับชมเท่านั้น ช่องทางการยืนยันรับสิทธิชดเชย สำหรับลูกค้าที่เติมแพ็คเกจ Z PAY TV บนกล่อง GMM Z **Call Center 1619/1629 แจ้งยืนยันข้อมูลดังนี้

  • ชื่อ นามสกุล

-Serial No.ของกล่อง

  • ที่อยู่ในการจัดส่ง
  • เบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้

***Websile http://welcome.cth.th สามารถลงทะเบียนแจ้งยืนยันข้อมูลขอรับสิทธิ์การชดเชย โดยสามารถเข้าลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม 2559 เป็นต้นไป และบริษัทจะเริ่มดำเนินการส่งกล่องสัญญาณดาวเทียมใหม่ตั้งแต่กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ****หากหลังวันที่ 6 กุมภาพันธ์ สมาชิกของกล่อง GMMz ท่านใดยังได้รับผลกระทบและไม่ได้รับการเยียวยาตามที่บริษัททั้ง 2 ได้แจ้งไว้นั้น สามารถร้องเรียนมาที่ สำนักงาน กสทช. ผ่าน 1200 ที่มาภาพ:shop.utopup.co.th