ประกาศ กสทช. เรื่อง การยกเว้นการเผยแพร่บริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปสำหรับผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง หรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายสำหรับโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก

       ประกาศ กสทช. เรื่อง การยกเว้นการเผยแพร่บริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปสำหรับผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียง หรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายสำหรับโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก โดยมีสาระสำคัญดังนี้ 1. ให้ผู้รับใบอนุญาต แบบที่ให้บริการทางสาย ในระบบแอนะล็อก ได้รับการยกเว้นตามประกาศ เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ เมื่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์อนุญาต 2. การได้รับอนุญาตตามข้อ 1. ให้ถือปฏิบัติดังนี้

  • กรณีบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป ประเภทบริการสาธารณะ ให้ได้รับการยกเว้นนำไปเผยแพร่เฉพาะลำดับหมายเลขช่องรายการที่ กสทช.ยังไม่ได้อนุญาตให้ประกอบกิจการ ผู้รับใบอนุญาตตามข้อ 1.สามารถ นำเอาบริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกมาให้บริการได้จนกว่าลำดับหมายเลขช่องรายการนั้นจะได้รับอนุญาตให้บริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป ประเภทบริการสาธารณะ
  • กรณีบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไป ประเภทกิจการทางธุรกิจให้ได้รับยกเว้นไม่ต้องนำไปเผยแพร่ทั้งหมดในทุกลำดับหมายเลขช่องรายการ โดยจะไม่สามารถเลือกขอรับการยกเว้นเฉพาะบางลำดับหมายเลข ช่องรายการ

โดยในลำดับหมายเลขช่องรายการดังกล่าวผู้รับใบอนุญาตตามข้อ 1. สามารถนำเอาบริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกมาให้บริการได้ อ่านเพิ่มเติม: ประกาศ กสทช. เรื่อง การยกเว้นการเผยแพร่บริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปสําหรับผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายสําหรับโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก ที่มาภาพ: segodnyanews.ru/