การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อร่างฯ ภาคใต้้: จังหวัดสงขลา

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2564 สำนักงาน กสทช. โดยสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ได้มีการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อรับฟังความคิดเห็นต่อร่างเครื่องมือการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของประชาชนเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ เพื่อการใช้ประโยชน์อย่างรู้เท่าทัน ที่ภาคใต้ ณ โรงแรมนิว ซีซั่น สแควร์ จังหวัดสงขลา ได้รับเกียรติจาก ดร. ตรี บุญเจือ ผู้อำนวยการสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ เป็นประธานเปิดพิธี

ซึ่งได้กล่าวถึงที่มาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสบการณ์และความคิดเห็นของผู้ที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย เพื่อส่งเสริมให้มีการเรียนการสอนเรื่องรู้เท่าทันสื่อ โดยมีเครื่องมือการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของประชาชนเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ เพื่อการใช้ประโยชน์อย่างรู้เท่าทัน ให้กับอาจารย์ ครู ผู้สอน ตลอดจนองค์กรต่าง ๆ ที่สนใจ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนได้ โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเด็กและเยาวชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ในระดับภูมิภาค ครอบคลุมทุกภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย อาจารย์ ครู นักวิชาการ และภาคประชาสังคมที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 44 คน

การรับฟังความคิดเห็นต่อร่างเครื่องมือการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของประชาชนเกี่ยวกับกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์เพื่อการใช้ประโยชน์อย่างรู้ทัน และประเมินค่าความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของเครื่องมือ แบ่ง 2 กลุ่มรับฟังความคิดเห็นฯ ดำเนินการโดย ผศ.ดร.ดนุชา สลีวงศ์

กลุ่ม 1 : รับฟังความคิดเห็นต่อร่างหลักสูตรฯ : ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
                        ผู้เข้าร่วมกลุ่ม ประกอบด้วย ครู และอาจารย์จากสถาบันการศึกษา
                        วิทยากรกลุ่มโดย ดร.ศศิธร ยุวโกศล และ ดร.กนกพร ฉันทนารุ่งภักดิ์

กลุ่ม 2 : รับฟังความคิดเห็นต่อร่างหลักสูตรฯ : ระดับประชาชนทั่วไป
                        ผู้เข้าร่วมกลุ่ม 2 ประกอบด้วย อาจารย์ นักวิชาการ และภาคประชาสังคม
                        วิทยากรกลุ่มโดย ดร.สังกมา สารวัตร และ ผศ.ดร.ประกอบเกียรติ อิ่มศิริ