สำนักงาน กสทช.​ ลุยสร้างผู้นำเยาวชน 4 กลุ่มเด็กกิจกรรม ขยายผลการเป็นผู้นำกระบวนการเชิงประเด็นรู้เท่าทันสื่อกับความหลากหลายทางเพศเเละหลากหลายทางสังคม

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2566 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) โดย สำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (บส.) จัดการสัมมนากลุ่ม (Focus Group) สร้างความเข้าใจให้กับเครือข่ายผู้บริโภคกลุ่มความหลากหลายทางเพศและหลากหลายทางสังคม (ระดับผู้นำ) รวมทั้งการเข้ามามีส่วนร่วมวางแผนและออกแบบกระบวนการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับเป้าหมายของโครงการ ในวันพุธที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๖๖ ณ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์น พลัส แวนดา แกรนด์ กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้

1) เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับเครือข่ายผู้บริโภคสื่อในกลุ่มความหลากหลายทางเพศและหลากหลายทางสังคม
2) เพื่อให้เครือข่ายผู้บริโภคสื่อสามารถต่อยอดการขับเคลื่อน สร้างการเรียนรู้ และเกิดความเข้าใจเกี่ยวกับประเด็นความหลากหลายทางเพศและความหลากหลายทางสังคมของสื่อกระแสหลัก ตลอดจนสื่อออนไลน์และโซเชียลมีเดีย

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีการขับเคลื่อนผ่านเครือข่ายเยาวชนนำร่องที่เข้มแข็งคลอบคลุม 4 ภูมิภาค ประกอบด้วย 1) สภาเด็กและเยาวชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2) กลุ่มผู้นำ SEED THAILAND 3) สมาคมเด็กและเยาวชนเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (กลุ่ม Look South Peace) และ 4) เครือข่ายเด็กและเยาวชนต้นกล้าชนเผ่าพื้นเมือง โดยทุกท่านสามารถติดตามการจัดกิจกรรมของน้องๆ เยาวชนได้ที่เเฟนเพจ FaceBook : ผู้บริโภคสื่อ วิทยุ-โทรทัศน์ กสทช. หรือ https://www.facebook.com/con.rights

     

ติดตามรูปภาพกิจกรรมเพิ่มเติมได้ >> ไฟล์ภาพ1 และ ไฟล์ภาพ2