31. ปัจจัยที่ทำให้เครือข่ายผู้บริโภคสื่อวิทยุ-โทรทัศน์ประสบความสำเร็จประกอบด้วยอะไรบ้าง
เครือข่ายผู้บริโภคสื่อวิทยุ – โทรทัศน์ จะไม่สามารถประสบความสำเร็จได้หากขาดปัจจัยสำคัญต่างๆ ดังนี้
- สมาชิกต้องมีใจเป็นหนึ่งเดียว มีความสามัคคีในกลุ่ม
- สมาชิกมีขวัญ กำลังใจ และเจตนารมณ์ร่วมกันที่จะปฏิบัติงานให้บรรลุผล
- สมาชิกมีความเสียสละทั้งกาย สติปัญญา ทรัพยากร โดยคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว
- มีระบบการจัดการ และการวางแผนที่ดี
- มีการติดตามและประเมินผลเป็นระยะอย่างสม่ำเสมอ
- มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน
- มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและยอมรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
- มีกิจกรรมในเชิงสร้างสรรค์ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง
- การมีส่วนร่วมของสมาชิกทุกคนในเครือข่าย
- มีการสื่อสารและการเรียนรู้ที่ดีร่วมกัน
- สามารถรักษาสมาชิกเครือข่ายเดิม และขยายสมาชิกเครือข่ายใหม่
เราจะไปถึงจุดมุ่งหมายสำคัญของการเป็นเครือข่ายฯ ได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่นของทุกคน
Categories
Contact