ถาม / ตอบ

คำถาม
  • 21 มิถุนายน 2565, 10:45 AM
    เบอร์เก่าอยากได้คืน
    เนื่องจากรื้อบ้านเก่า+ปลูกบ้านใหม่แล้วยังมาติดโควิตอีกเลยทำให้จ่ายค่าโทรศัพท์ช้า ชิมตัด แต่จ่ายค่าใช้จ่ายครบแล้วโทรถามคอลเซ็นเตอร์บอกมีเวลา 4 เดือนเลยติดต่อที่ศูนย์เกิน 45 วัน เบอร์ผูกธุรกรรมไว้ทุกอย่าง มีวิธีไหนบ้างค่ะที่จะได้เบอร์เก่าคืน????
    • พฤหัสบดี มิถุนายน 23, 2022 11:28
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือ ศูนย์ Call Center 1200 และอีกช่องทางระบบรับเรื่องร้องเรียนได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem
  • 19 มิถุนายน 2565, 21:52 PM
    หากชำระเงินยอดค้างและนำอุปกรณ์ไปคืนต้องจ่ายค่าของปรับอุปกรณ์ไม
    มียอดค้างชำระอยู่3เดือนตั้งแต่ปายปีที่แล้วจนถึงมกราคม65(เนื่องจากอยู่ในช่วงเปลี่ยนที่ย้ายที่อยู่ใหม่และเริ่มทำงานที่ต่างจังหวัด) เนื่องจากแถวที่อยู่ใหม่ไม่มีศูนย์ทรูให้บริการ และถ้าจะยกเลิกต้องไปช็อปของที่อยู่เดิมซึ่งการเดินทางช่วงนั้นติดหลายอย่างที่สำคัญคือโควิด มาวันนี้มีการแจ้งเค้าว่ามียอดต้องชำระทั้งหมดหมื่นกว่าบาท ยอดค้างชำระ900กว่าบาท และที่เหลือคือค่าอุปกรณ์9,000กว่าในนกรณีนี้ถ้าเราคืนอุปกรณ์ตามที่บิลทรูแจ้งมาแล้ว เรายังต้องจ่ายค่าอุปกรณ์เหล่านั้นอีกหรอค่ะ
    • พฤหัสบดี มิถุนายน 23, 2022 11:27
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือ ศูนย์ Call Center 1200 และอีกช่องทางระบบรับเรื่องร้องเรียนได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem
  • 15 มิถุนายน 2565, 21:06 PM
    ขอเบอร์เก่าคืน
    โทรศัพท์เสีย (คลอดลูก+ติดโควิด) ไม่ได้ไปจ่ายค่าโทรศัพท์โดนตัดสัญญาณ พอไปจ่ายพบว่าเลยกำหนดไป 48 วัน ทาง AIS แจ้งว่าคืน กสทช ไปแล้ว ต้องการขอเบอร์เก่าคืนได้มั้ยคะ ผูกธุรกรรมไว้ทุกอย่าง ???? ใช้มา 20 ปี ???? กสทช ช่วยดำเนินการให้ได้มั้ยคะ????????
    • พฤหัสบดี มิถุนายน 23, 2022 11:20
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือ ศูนย์ Call Center 1200 และอีกช่องทางระบบรับเรื่องร้องเรียนได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem
  • 05 มิถุนายน 2565, 16:13 PM
    แพน
    เมื่อเดือน ก.พ. 65 มีพนักงานของทรูมูฟ โทรมาเสนอโปรโมชั่นพร้อมซิมใหม่แบบรายเดือน ซึ่งแจ้งว่าถ้าไม่เปิดใช้งานจนถึงเดือน พ.ย. 65 ระบบจะยกเลิกเบอร์เอง เราก็ตกลงผ่านไปประมาณ สัก 2 อาทิตย์ซิมก็ส่งมาถึง เราก็ยังไม่ได้แกะซิมอะไรเลยจนเข้าเดือน มิ.ย. 65 มีค่าบริการค้างชำระอยู่ 4 เดือน(คิดเงินตั้งแต่ ก.พ. 65) เป็นเงิน 1,052 บาท เราต้องทำยังไงบ้างค่ะ เราต้องจ่ายไหมค่ะ เพราะไม่ได้ใช้บริการเลยค่ะ เข้าไปติดต่อทางทรูเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 65 เขาบอกจะโทรมาแจ้งผลจนปานนี้ก็เงียบ ค่าบริการก็ยังคิดอยู่ เราต้องจ่ายไหมค่ะ ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ขอกราบขอบพระคุณมากค่ะ
    • พุธ มิถุนายน 8, 2022 16:05
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือ ศูนย์ Call Center 1200 และอีกช่องทางออนไลน์ได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem Your Comment
  • 27 พฤษภาคม 2565, 08:40 AM
    โดรน มีกล้อง น้ำหนัก 249 กรัม ต้องขึ้นทะเบียนกับ กสทช.ไหม
    • ศุกร์ พฤษภาคม 27, 2022 16:12
      สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับโดรนได้ที่ ศูนย์ Call Center 1200 (โทรฟรี)
    • เสาร์ พฤษภาคม 28, 2022 17:22
      ขอบคุณครับ
  • 09 พฤษภาคม 2565, 16:19 PM
    ยกเลิกเน็ตบ้าน
    จะยกเลิกเน็ตที่บ้านเพราะจะไปทำงานต่างจังหวัดที่บ้านไม่มีใครแต่ค่ายบอกว่ายังยกเลิกไม่ได้เพราะยังไม่ครบสัญญา24เดือน หากจะยกเลิกต้องจ่ายค่าติดตั้งและอุปกรณ์6,700บาท
    • พุธ พฤษภาคม 11, 2022 13:45
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือ ศูนย์ Call Center 1200 และอีกช่องทางออนไลน์ได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem
  • 12 เมษายน 2565, 06:59 AM
    เบอร์ทรูถูกระงับไปแล้ว สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้คะ
    เบอร์ทรูถูกระงับไปแล้ว ลองโทรไปเบอร์ มันขึ้นว่าไม่มีหมายเลขนี้ มีใบแจ้งเตือนดำเนินคดีกฎหมายค้างค่าชำระทรูรายเดือนค่ะ ่่ตอนนี้ได้ติดต่อไปทางทรูแล้วและกำลังผ่อนค่าใช้จ่ายอยู่ สามารถใช้เบอร์เดิมได้ไหมคะ เอาเบอร์ไปผูกไว้กับหลายที่เลย ธนาคาร ไอจีที่ต้องยืนยันตัวตน กังวลมากๆเลยค่ะ ควรจะทำอย่างไรดีคะ คำถาม 1.สามารถใช้เบอร์เดิมได้ไหมคะ 2.ควรจะทำอย่างไรดีคะ
    • จันทร์ เมษายน 18, 2022 15:51
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือ ศูนย์ Call Center 1200 และอีกช่องทางออนไลน์ได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem
  • 11 เมษายน 2565, 10:20 AM
    เบอร์ถูกระงับจาก กสทช.
    เบอร์ถูกระงับ น่าจะเนื่องจากวันหมดแล้วไม่ได้เติม กรณีนร้จะเอาเบอร์กลับมาได้อย่างไรคะ ขอบคุณค่ะ
    • จันทร์ เมษายน 18, 2022 15:51
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือ ศูนย์ Call Center 1200 และอีกช่องทางออนไลน์ได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem
  • 17 กุมภาพันธ์ 2565, 21:09 PM
    เน็ตค่ายเขียว ห่วย แต่ยกเลิกไม่ได้
    สอบถามค่ะ พอดีใช้เน็ตค่ายเขียวมาประมาณ 4 เดือนได้ค่ะ แต่สัญญาประมาณ 2 ปี แล้วเน็ตมีปัญหาเยอะมาก แจ้งไปก็ไม่ได้รับการแก้ไข ดีแค่ช่วงที่แจ้งก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม
    • ศุกร์ กุมภาพันธ์ 18, 2022 16:13
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem
  • 17 กุมภาพันธ์ 2565, 17:54 PM
    มีใบแจ้งเตือนดำเนินคดีกฎหมายค้างค่าชำระทรูรายเดือน
    แจ้งมา2ใบสองเบอร์ แจ้งมาว่าค้าง2300เราจะถูกจับมั้ย และมีอีกใบแจ้งว่าค้าง9242 ทั้งที่เบอร์ทั้งสองไม่ได้ใช้หลายปีแล้วว
    • ศุกร์ กุมภาพันธ์ 18, 2022 16:13
      สวัสดีค่ะ ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องด้วยเว็บไซต์นี้เป็นในส่วนของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ หากมีข้อซักถามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนและบริการด้านโทรคมนาคม หรือแนะนำข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง สามารถใช้บริการ "Chat bot" ได้ที่เว็บไซต์ของสำนักรับเรื่องร้องเรียนและคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม >> http://tcp.nbtc.go.th หรือร้องเรียนผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่>> https://serviceportal.nbtc.go.th/Authentication/AlternateLogin?returnUrl=/CRM/ReportProblem
Categories
Contact